ĐÁNH GIÁ XE TOYOTA CAMRY 2022: NHỮNG TRẢI NGHIỆM KHÁC BIỆT CỦA ĐỘNG CƠ HYBRID

Ngày 15/01/2022

Chúng tôi đánh giá xe Toyota Camry 2022 mang đến những trải nghiệm khác biệt cho người dùng với động cơ Hybrid vô cùng êm ái.

Giá xe Toyota Camry 2022 dù tăng, nhưng nhiều lựa chọn

Đánh giá xe Toyota Camry 2022 a2

Với vị trí không thể bị lung lay trong phân khúc sedan hạng D tại Việt Nam, Toyota Camry luông được định vị cao nhất trong phân khúc so với các đối thủ. Chính vì vậy, mức giá xe Toyota Camry cũng vượt trội hơn.

Tuy nhiên, Toyota Camry 2022 giờ đây ngày càng mở rộng đối tượng khách hàng khi bổ sung thêm 2 phiên bản gồm 2.0Q và Hybrid mang đến những lựa chọn mới. Những phiên bản này ngoài việc giúp khách hàng có thêm lựa chọn còn "vợt" khách của đối thủ cạnh tranh phía dưới như Mazda 6 hay KIA K5 và khiến Mercedes-Benz C180 AMG khó có "đất sống".

Giá xe Toyota Camry 2022
Phiên bản Giá xe (tỷ đồng)
Toyota Camry 2.0 G    1,05
Toyota Camry 2.0 Q     1,167
Toyota Camry 2.5 Q    1,349
Toyota Camry 2.5 HV     1,441

Những câu hỏi liên quan đến ngoại thất Toyota Camry 2022

Đánh giá xe Toyota Camry 2022 a3

Toyota Camry 2022 trẻ trung và sang trọng.

Ở mô hình nâng cấp mới nhất tại Việt Nam, Toyota Camry duy trì nền tảng khung gầm TNGA nổi tiếng của thương hiệu Nhật Bản với ưu điểm giảm trọng lượng, gia tăng sự cứng vững so với trước. Không những vậy, ngoại hình của Toyota Camry vẫn giữ được phong cách lịch lãm và ngày càng được trẻ hóa.

Người trẻ chọn Toyota Camry 2022 liệu có phù hợp?

Trước đây, Toyota Camry được mặc định dành cho khách hàng trung niên với thiết kế chững chạc so với các đối thủ cùng phân khúc. Tuy nhiên, bước sang thế hệ thứ 8, người dùng đã có cái nhìn khác về mẫu sedan đắt nhất của thương hiệu Nhật Bản.

Toyota Camry 2022 còn là phiên bản nâng cấp ngày càng cho thấy sự trẻ hóa trong phong cách thiết kế xe của Toyota. Điều này giúp Toyota Camry mở rộng đối tượng khách hàng là người trẻ. 

Thực tế, ngay từ mô hình năm 2019, rất nhiều khách hàng trẻ tuổi đã Toyota Camry và đến nay vẫn hài lòng. Dù không phải là chiếc xe thực sự phá cách, nhưng với phân khúc sedan cỡ trung, Toyota Camry vẫn được đánh giá là chiếc xe dung hòa được nhiều yếu tố từ phong cách lịch lãm, sang trọng đến mức độ trẻ trung cần thiết.

Đánh giá xe Toyota Camry 2022 a4

Đến với mô hình nâng cấp, ngoại hình của Toyota Camry 2022 dù không cải tiến nhiều, nhưng người dùng nhanh chóng và dễ dàng nhận ra những cải tiến nhẹ ở phần ngoại hình. Theo đó, lưới tản nhiệt của Toyota Camry 2022 đã được mở rộng với những hình thang ngược, hốc gió 2 bên có thêm dải crom mang đến sự sang trọng cho xe. 

"Dàn chân" của Toyota Camry 2022 là bộ mâm 18 inch dạng phay bóng mới hoàn toàn. Những chi tiết ngoại thất khác của xe như gương chiếu hậu, tay nắm cửa, đèn hậu LED không thay đổi so với đời cũ như.

Với thiết kế ngày càng được cải tiến, Toyota Camry hoàn toàn phù hợp với những khách hàng thành đạt trẻ dưới 30 tuổi và duy trì tập khách hàng cũ vốn đã xây dựng được từ trước.

 

Video bàn luận về việc người trẻ đi Toyota Camry.

Đánh giá xe Toyota Camry 2022 a5
Đánh giá xe Toyota Camry 2022 a7
Đánh giá xe Toyota Camry 2022 a8
Đánh giá xe Toyota Camry 2022 a9
Đánh giá xe Toyota Camry 2022 a10
Đánh giá xe Toyota Camry 2022 a11
Đánh giá xe Toyota Camry 2022 a12
Đánh giá xe Toyota Camry 2022 a13
Đánh giá xe Toyota Camry 2022 a14

Ngoại thất xe Toyota Camry 2022.

Gặp gỡ đối tác nên chọn xe sang giá rẻ hay Toyota Camry 2022?

Đánh giá xe Toyota Camry 2022 a6

Toyota Camry 2022 vẫn là chiếc xe thể hiện sự đẳng cấp doanh nhân.

Ngay từ những ngày đầu gia nhập thị trường, Toyota Camry luôn được định vị là chiếc xe dành cho doanh nhân thành đạt. Chính vì thế, những người lựa chọn Toyota Camry thường là những doanh nhân cần một chiếc xe thể hiện đẳng cấp và điều đó thì luôn hiện diện trên Camry.

Mỗi khi bước xuống từ Toyota Camry, mọi người luôn nhìn bạn với ánh mắt ngưỡng mộ của một người thành công.

Nhờ đó, Toyota Camry luôn là chiếc xe được những khách hàng doanh nhân lựa chọn trở thành phương tiện gặp gỡ đối tác trong công việc. Một chiếc xe đảm bảo sự sang trọng, lịch lãm và thể hiện đẳng cấp thậm chí hơn nhiều dòng xe sang ngang tầm giá.

Điểm khiến người dùng chọn Camry dù mang logo Toyota bình dân thay vì C 180 AMG mang logo Mercedes-Benz hạng sang chính là bởi trải nghiệm ở hàng ghế thứ 2. Vị trí dành cho ông chủ này luôn tạo ra sự khác biệt, rộng rãi mà Mercedes-Benz không có được.

Do đó, Toyota Camry là chiếc xe được coi là biểu tượng trong phân khúc và tầm giá khi có thể "đe trên, nạt dưới" để thể hiện sự thống trị.

Theo quan điểm cá nhân của đội ngũ đánh giá xe Toyota Camry 2022, đây vẫn là lựa chọn tốt nhất khi bạn có nhu cầu cần một chiếc xe gặp gỡ đối tác với vẻ ngoài sang trọng, lịch lãm mà chỉ cần nhìn thôi ai cũng đủ hiểu.

Những câu hỏi liên quan đến nội thất xe Toyota Camry 2022

Đánh giá xe Toyota Camry 2022 a15

Từ mô hình cũ, Toyota Camry đã từng nhận được giải thưởng xe có nội thất đẹp nhất năm 2018 ngang với nhiều mẫu xe hạng sang khác. Với bản nâng cấp, dù đã thay đổi, nhưng Toyota Camry vẫn xứng đáng là chiếc xe sở hữu không gian nội thất tốt nhất hiện nay.  

Toyota Camry 2022 có những tiện nghi gì mới dành cho gia đình?

Đánh giá xe Toyota Camry 2022 a19

Toyota Camry 2022 có màn hình nổi mới.

Khi bước vào không gian nội thất của Toyota Camry, người dùng dễ dàng cảm nhận được sự rộng rãi, phong cách thiết kế quen thuộc nhưng đủ sự tinh tế và hợp thời trang của mẫu sedan hạng D này.

Với mô hình mới, màn hình giải trí 9 inch đặt nổi chính là điểm cải tiến so với trước đây để giúp khách hàng cảm nhận được sự trẻ trung. Đồng thời, màn hình lớn hơn giúp khả năng giải trí của Toyota Camry dành cho gia đình cũng được nâng tầm.

Ngoài việc có thể kết nối điện thoại thông minh qua ứng dụng Apple CarPlay/Android Auto trên màn hình, không gian giải trí của Toyota Camry còn được mở rộng với hệ thống 9 loa JBL cao cấp.

Sự tiện nghi của Toyota Camry 2022 còn được thể hiện ở những chi tiết nhỏ như ghế lái có khả năng nhớ 2 vị trí, hệ thống điều hòa 3 vùng độc lập, sạc điện thoại không dây, rèm che nắng, cửa sổ trời, cổng sạc 12V, USB, Type-C...

Đánh giá xe Toyota Camry 2022 a20
Đánh giá xe Toyota Camry 2022 a21
Đánh giá xe Toyota Camry 2022 a22
Đánh giá xe Toyota Camry 2022 a23

Tiện nghi xe Toyota Camry 2022.

Toyota Camry 2022 có gì khác biệt mà được ví như xe "Chủ tịch"?

Đánh giá xe Toyota Camry 2022 a16Đánh giá xe Toyota Camry 2022 a17
 

Hàng ghế thứ 2 của Toyota Camry là sự khác biệt.

Sở dĩ Toyota Camry được các ông chủ yêu thích đến vậy là bởi xe mang đến những trải nghiệm khác biệt mà ngay cả trên những chiếc xe 2-3 tỷ thuộc phân khúc sedan hạng sang cỡ trung cũng không có được.

Ngoài không gian rộng rãi được kiểm chứng từ trước với khoảng để chân và khoảng trống trần xe dư thừa với những người 1,8m, Toyota Camry còn khiến người ngồi ở vị trí hàng thứ 2 cảm thấy tiện nghi được trang bị đến "tận răng".

Theo đó, điểm khác biệt của Toyota Camry nằm ở vị trí bệ tỳ tay hàng ghế thứ 2. Hành khách ngồi ở vị trí này có thể dễ dàng làm chủ không gian xung quanh chỉ bằng những thao tác chỉnh điện đơn gian.

Đánh giá xe Toyota Camry 2022 a18

Trải nghiệm đẳng cấp với vị trí ông chủ trên Toyota Camry 2022.

Hành khách có thể điều chỉnh rèm cửa bằng điện, ngả lưng ghế, khả năng điều chỉnh âm lượng của hệ thống giải trí... một cách dễ dàng. Hơn hết, hãng xe Nhật Bản còn tích hợp khả năng điều chỉnh điều hòa ngay ở đây giúp người dùng cảm thấy tiện nghi thay vì phải cúi xuống cửa gió phía trước như điều dòng xe khác.

Chính bệ tỳ tay tích hợp nhiều chức năng đã tạo nên sự khác biệt của Toyota Camry so với các đối thủ và ngay cả những chiếc xe hạng sang. Khách hàng tìm đến Toyota Camry, đơn giản là muốn trải nghiệm những điều khác biệt mà khó có thể tìm thấy trên những mẫu xe khác.

Sự khác biệt tạo nên Toyota Camry đã trở thành tượng đài và sự thành công trong phân khúc như hiện tại.

Vận hành xe Toyota Camry 2022

Đánh giá xe Toyota Camry 2022 a31Đánh giá xe Toyota Camry 2022 a312
Động cơ Hybrid hoàn toàn mới của Toyota Camry 2022.

Trong lần trải nghiệm này, phiên bản chúng tôi chọn là Toyota Camry Hybrid hoàn toàn mới. Động cơ Hybrid của xe là sự kết hợp giữa máy xăng 2,5 lít cho công suất 176 mã lực tại vòng tua máy 5.700 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 221 Nm tại 3.600-5.200 vòng/phút. Còn mô tơ điện cho công suất 88 kW (118 mã lực) và mô-men xoắn 202 Nm.

Truyền sức mạnh đến bánh xe trên Camry là hộp số tự động vô cấp E-CVT mới và hệ dẫn động cầu trước

Toyota Camry Hybrid 2022 - Êm ái và tiết kiệm

Đánh giá xe Toyota Camry 2022 a25

Động cơ Hybrid của Toyota Camry 2022 êm ái.

Những chiếc xe Toyota nói chung và Camry sinh ra không hướng đến việc mang đến trải nghiệm phấn khích cho người dùng ở phía sau vô-lăng mà hãng xe Nhật Bản muốn mang đến sự bền bỉ, tiết kiệm và êm ái cùng trải nghiệm sự thư thái. Do đó, những người tìm đến thương hiệu Toyota luôn cần xác định điều đó.

Sự thành công của Corolla Cross Hybrid là động lực thôi thúc Toyota mang về những chiếc xe lai tương tự và Toyota Camry đã xuất hiện để giúp người dùng có những trải nghiệm mới.

Với những người lần đầu chạy động cơ Hybrid, chắc hẳn sẽ có nhiều bỡ ngỡ bởi khi ấn nút khởi động, xe chẳng có tiếng động cơ nổ như bình thường. Thay vào đó, một trạng thái yên lặng sẽ bao trùm không gian chiếc Toyota Camry 2022 này.

Đánh giá xe Toyota Camry 2022 a28

Toyota Corolla Cross và Camry là 2 mẫu xe bình dân đầu tiên ở Việt Nam dùng động cơ Hybrid.

Điểm duy nhất mà bạn có thể phát hiện ra Toyota Camry Hybrid hoạt động là hệ thống điện trên màn hình giải trí cũng như đồng hồ bật sáng. Một sự êm ái, tĩnh lặng ngay từ lúc làm quen là điều mà chỉ xe Hybrid và xe điện mới làm được.

Với động cơ Hybrid trên Toyota Camry, khi chạy với tốc độ thấp, xe chạy hoàn toàn bằng mô tô điện. Chỉ khi tăng tốc đột ngột hoặc vận hành xe với tốc độ cao, động cơ xăng mới họa động để giúp xe có thêm sức mạnh.

Riêng với trải nghiệm ở trong đô thị, Toyota Camry 2022 xứng danh là chiếc xe dành cho ông chủ với sự tĩnh lặng hoàn toàn. Gần như chúng tôi không cảm nhận được bất cứ tiếng ồn nào từ môi trường xung quanh vọng vào khoang cabin, bộ lốp Bridgestone cũng giúp Camry trở nên êm ái hơn.

Đánh giá xe Toyota Camry 2022 a27

Toyota Camry 2022 tiết kiệm nhiên liệu.

Ở khả năng tiết kiệm nhiên liệu, các thông số mà Toyota Camry Hybrid cũng khiến người dùng cảm thấy hài lòng và quá trình trải nghiệm xe với nhiều phong cách lái khác nhau, mức tiêu thụ nhiên liệu của xe cũng không chênh lệch nhiều, cụ thể:

  • Mức tiêu hao nhiên liệu trong nội đô: 4,9L/100km
  • Mức tiêu hao nhiên liệu ngoài đô thị: 4,3L/100km
  • Mức tiêu hao nhiên liệu hỗn hợp: 4,4L/100km

Với những chỉ số trên, Toyota Camry 2022 xứng đáng là chiếc xe tiết kiệm nhất trên thị trường hiện nay.

Khả năng tăng tốc, đánh lái

Đánh giá xe Toyota Camry 2022 a24

Khi bước lên vị trí lái, Toyota Camry mang đến sự thoải mái cho người dùng với không gian rộng rãi và không khó để tìm thấy một vị trí ngồi phù hợp với tầm vóc cơ thể với khả năng điều chỉnh điện 10 hướng kém nhớ ghế 2 vị trí.

Với một chiếc sedan, tầm quan sát không phải lợi thế khi bạn bởi gầm thấp. Tuy nhiên, để có tầm quan sát phía trước tốt nhất, bạn có thể đẩy ghế lên cao, trong khi đó 2 bên gương chiếu hậu Toyota Camry được tích hợp tính năng cản báo điểm mù giúp hỗ trợ lái xe.

Đánh giá xe Toyota Camry 2022 a25

Toyota Camry 2022 có sự ổn định cao khi vào cua.

Toyota Camry tăng tốc ở vị trí xuất phát không phải tốt, nhưng khi đạt tốc độ tầm trung khoảng trên 30km/h, chiếc xe này cho thấy sự thanh thoát và lướt đi rất nhẹ nhàng. Đồng thời, hộp số E-CVT của mẫu xe này cũng mang đến sự khác biệt với khả năng chuyển số mượt mà, ngay cả khi tăng tốc đột ngột cũng không cảm nhận được quá trình xe sang số.

Trong khi đó, cảm giác cầm nắm vô-lăng trên Toyota Camry thực sự khiến chúng tôi ưng ý. Chiếc xe này có độ phản hồi với mặt đường vô cùng chi tiết, những dao động dù nhỏ nhất khi lốp xe tiếp xúc với mặt đường đều được phản hồi trên vô-lăng giúp người lái làm chủ được tình huống.

Chúng tôi thử kiểm chứng với khi lắc lái nhẹ sang 2 bên, chiếc Toyota Camry ngay lập tức chuyển động theo hướng đánh lái dù lực tác động vô cùng nhỏ. Tăng tốc không ấn tượng, nhưng về khả năng phản hồi vô-lăng, Toyota vẫn là thương hiệu khiến người dùng không thất vọng trên các sản phẩm của mình và minh chứng ở đây là Camry. 

Khung gầm và hệ thống treo

Trên mô hình nâng cấp, nhằm gia tăng khả năng chống chịu xoắn vặn và lắc ngang, Toyota Camry được trang bị thêm thanh cân bằng được đặt ở khoang động cơ. Nhờ vậy, những trải nghiệm chuyển làn ở tốc độ cao trên Toyota Camry thực sự khiến người dùng phải hài lòng.

Khi chúng tôi chuyển làn với tốc độ khoảng 70km/h, 2 người lớn ngồi ở ghế phụ và ghế phía sau không cảm nhận được bất cứ sự rung lắc nào. Đặc biệt, khi vào cua ở tốc độ 60km/h, khung gầm của Toyota Camry 2022 vẫn thể hiện sự chắc chắn đáng kinh ngạc.

Đánh giá xe Toyota Camry 2022 a26

Còn hệ thống treo, ngay cả khi đi qua G giảm tốc hay mô cầu, những dao động va chạm với mặt đường đều được dập tắt một cách nhanh chóng. Treo trước của Toyota Camry là dạng Mc Pherson và phía sau là tay đòn kép. 

Ưu điểm của hệ thống treo tay đòn kép chính là góc đặt bánh luôn được giữ ở trạng thái ổn định khi vận hành ngay cả khi cua tốt hơn, hạn chế lắc ngang. Sự linh hoạt của hệ thống treo này là việc sắp xếp các thành phần như lò xo, giảm chấn tạo nên sự điều chỉnh phù hợp khi hệ thống treo phải hoạt động ở các địa hình khác nhau.

Công nghệ an toàn giúp lái xe nhàn hơn

Một nâng cấp đáng giá nữa ngoài động cơ của Toyota Camry 2022 đến từ hệ thống an toàn chủ động Toyota Safety Sense (TSS 2) với các công nghệ cao cấp, bao gồm:

  • Cảnh báo tiền va chạm
  • Hỗ trợ giữ làn đường
  • Điều khiển hành trình chủ động
  • Đèn chiếu xa tự động
  • Cảnh báo lệch làn đường
Đánh giá xe Toyota Camry 2022 a29Đánh giá xe Toyota Camry 2022 a30
 

Toyota Camry 2022 nhiều công nghệ an toàn.

Với những công nghệ an toàn kể trên, người dùng hoàn toàn có thể yên tâm khi vận hành Toyota Camry 2022. Trong đó, tính năng điều khiển hành trình thích ứng ở mọi dải tốc độ và cảnh báo lệch làn và hỗ trợ giữ làn đường thực sự hữu ích khi chạy đường trường. Còn cảnh báo tiền va chạm hỗ trợ tối đa khi vận hành Toyota Camry 2022 trong nội đô.

Đánh giá chung

Đánh giá xe Toyota Camry 2022 a30

Toyota Camry 2022 nhiều ưu điểm vượt trội.

Ngoài mức giá bán cao, Toyota Camry 2022 gần như không có điểm yếu khi đặt trong phân khúc sedan cỡ trung cao cấp ở Việt Nam và mẫu xe này phù hợp với nhiều khách hàng.

  • Toyota Camry 2022 có thiết kế trẻ trung, năng động và phù hợp với khách hàng trẻ tuổi
  • Toyota Camry 2022 dành cho doanh nhân thành đạt có thể làm phương tiện thể hiện bản thân, gặp gỡ đối tác
  • Toyota Camry 2022 ngập tràn tiện nghi dành cho khách hàng gia đình
  • Toyota Camry 2022 vận hành êm ái đúng chất xe dành cho ông chủ
  • Toyota Camry 2022 sở hữu công nghệ an toàn cao cấp giúp mọi hành trình trở nên an tâm hơn.

Chia sẻ bài viết

Tin Tức Liên Quan

Ngày 12/03/2024

TOYOTA HILUX HYBRID 48V ĐIỆN HÓA RA MẮT, VỀ ĐÔNG NAM Á NĂM SAU

Toyota Hilux Hybrid 48V vừa chào sân tại thị trường châu Âu, trước khi tham chiến tại châu Á và Úc từ năm 2024.

Ngày 5/03/2024

TOYOTA VIỆT NAM THÔNG BÁO MỨC GIÁ MỚI CHO MỘT SỐ MẪU XE VÀ SỰ TRỞ LẠI CỦA MẪU XE HILUX

Hà Nội, ngày 01/3/2024, Toyota Việt Nam (TMV) thông báo giá bán lẻ mới dành cho một số mẫu xe với mức giảm tối đa lên tới 47 triệu đồng, cùng sự trở l

Ngày 27/02/2024

THÀNH TỰU TOYOTA VIỆT NAM 2023

Năm qua, mặc dù thị trường ô tô gặp nhiều khó khăn do bối cảnh kinh tế chung, Toyota vẫn nỗ lực đẩy mạnh các hoạt động sản xuất kinh doanh, đồng thời